League Cup là gì? Thể lệ tham gia giải đấu như thế nào

27/10/2022 - View : 405

League Cup là gì? Thể lệ tham gia giải đấu bóng đá League Cup như thế nào? Nếu bạn đang có những thắc mắc này hãy theo dõi hết bài viết nhé.

Lý giải League Cup là gì cho những ai chưa biết

League Cup là gì? Thể lệ tham gia giải đấu như thế nào

League Cup là một tên gọi quốc tế của Cúp liên đoàn bóng đá Anh, đây là giải đấu được tổ chức thường niên trong khuôn khổ các câu lạc bộ bóng đá của nước Anh. Có tổng cộng 92 đội bóng tham gia giải đấu này. Đây đều là những câu lạc bộ đang thi đấu tại các giải đấu như là: Ngoại hạng Anh, Football League One, Football League Two và giải Football League Championship.

League Cup gồm 7 có vòng đấu dưới hình thức đá loại trực tiếp tại vòng đấu loại và đến vòng đấu thứ 3 sẽ còn lại 32 đội bóng tiếp tục thi đấu. Sau nhiều năm ra đời, League Cup là bước đà cho rất nhiều tài năng bóng đá trẻ được trình diễn những khả năng của bản thân và tỏa sáng trong những trận đấu. Từ League Cup đã có nhiều cái tên trở thành huyền thoại của làng bóng đá thế giới như Jermain Defoe, Cesc Fabregas hay ngôi sao David Beckham.

Đơn vị tổ chức chính của giải League Cup là Liên đoàn bóng đá Anh. Đây là đơn vị tổ chức cao nhất có nhiệm vụ điều hành những hoạt động về môn bóng đá trong phạm vi toàn lãnh thổ nước Anh hoặc những vùng lãnh thổ thuộc Vương quốc liên hiệp Anh và Bắc Ireland như bán đảo Marn, Jersey hay Guernsey. Do đó, liên đoàn bóng đá Anh cũng chính là đơn vị quản lý các đội tuyển bóng đá quốc gia nước này, chịu trách nhiệm cung cấp mọi kinh phí về huấn luyện cũng như thi đấu của các đội bóng quốc gia.

Giúp người chơi có thể đưa ra những quyết định chính xác, chúng tôi mang đến cho bạn ty le keo bóng đá mới nhất từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thể thao.

Thể lệ thi đấu của giải League Cup là gì

League Cup là gì? Thể lệ tham gia giải đấu như thế nào

Giải bóng đá League Cup có thể thức đấu loại trực tiếp diễn ra trong suốt cả mùa giải, dành cho 92 đội bóng ở các giải bóng đá chuyên nghiệp của Anh. Thời điểm bắt đầu từ tháng Tám năm nay và kết thúc vào khoảng đầu tháng Ba năm sau.

League Cup được chia ra thành 7 vòng đấu, các đội bóng sẽ đấu vòng loại cho đến vòng đấu thứ 3 cho đến khi đã còn lại 32 đội bóng.

Những câu lạc bộ nằm trong Top 6 Ngoại Hạng Anh nếu như được tham dự đấu trường cúp Châu Âu hoặc giành được chức vô địch ở châu Âu ở mùa giải trước, thì sẽ được đặc cách tiến thẳng vòng 3. Các câu lạc bộ đang thi đấu ở giải Premier League sẽ bắt đầu tham dự từ vòng đấu thứ 2 và những đội còn lại sẽ tham dự từ vòng đấu loại đầu tiên của giải đấu.

Ở 5 vòng đấu đầu, các đội bóng được bốc thăm trước thì sẽ được thi đấu trên sân nhà. Đến vòng đấu bán kết, những đội bóng được bốc thăm trước sẽ được thi đấu lượt đi trên sân nhà của đội mình. Trận chung kết được tổ chức tại một sân bóng trung lập, thường tổ chức tại sân vận động quốc gia Wembley.

Qua bài viết chắc hẳn các bạn cũng đã hiểu League Cup là gì và thể lệ giải đấu League Cup rồi phải không nào, hãy theo dõi website của chúng tôi để nhận được thêm nhiều thông tin thú vị hơn nhé.

Chúng tôi cung cấp thêm cho quý khán giả dữ liệu kết quả bóng đá mới nhất hôm nay và rạng sáng mai những trận cầu hay hấp dẫn.

>>> Bài viết liên quan: Cúp C1 là gì? Điều kiện cần và đủ để được dự giải đấu này

"Mọi thông tin phân tích và nhận định về trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp tin tức thể thao cập nhật hàng ngày cho độc giả."