Cầu thủ Iniesta là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Andres Iniesta

18/01/2022 - View : 823

Cầu thủ Iniesta là ai luôn là đề tài được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về Andres Iniesta nhé!

Cầu thủ Iniesta là ai?

Tên đầy đủ của anh là Andres Iniesta Lujan sinh ngày 11 tháng 5 năm 1984 tại Fuentealbilla, Tây Ban Nha. Anh là một cầu thủ bóng đá người Tây Ban Nha đã giúp đất nước “Bò tót” giành chức vô địch Euro năm 2008, 2012 và World Cup 2010. Đây là lần đầu tiên một đội tuyển quốc gia giành được ba chức vô địch thế giới lớn liên tiếp.

Iniesta là một trong những cầu thủ được yêu mến nhất và là biểu tượng đối với người hâm mộ Barca. Các nhà bình luận luôn đánh giá cao phong cách chơi bóng uyển chuyển cũng như sự kết hợp ăn ý của anh với đồng đội và sự khiêm tốn, hài hước của anh ngoài sân cỏ.

Là một tiền vệ sáng tạo với khả năng chơi bóng phi thường, Iniesta nổi bật với tài năng và sự thông minh vốn có. Tầm vóc thấp bé và khó nắm bắt, kỹ năng rê bóng đáng kinh ngạc của Iniesta đã khiến anh trở thành một phần quan trọng trong đội hình của đội bóng Blaugrana. Không phải hiển nhiên khi Iniesta được coi là một trong những cầu thủ Tây Ban Nha vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cầu thủ Iniesta là ai? Tiểu sử, sự nghiệp của Andres Iniesta

Sự nghiệp thi đấu của cầu thủ Andres Iniesta

Iniesta gia nhập câu lạc bộ vào mùa giải 1996/97 để gia nhập đội bóng dưới 14 tuổi sau khi chơi ở các giải đấu trước đó tại câu lạc bộ quê hương Albacete khi anh ấy 12 tuổi. Mọi người đã xem Iniesta thi đấu. Mọi người đều đồng ý rằng Iniesta thực sự là một tài năng. Sau khi gia nhập đội U16 và U19, Iniesta đã có trận ra mắt lần đầu tiên dưới thời HLV Louis Van Gaal vào ngày 29 tháng 10 năm 2002, trong khi vẫn là thành viên của đội Barca.

Kể từ đó, tương lai sự nghiệp của tiền vệ Iniesta gắn liền với những khoảng thời gian huy hoàng. Sau đó, Barca đã giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác và khiến người hâm mộ tự hào về trận đấu xuất sắc vượt thời gian mà họ đã chơi dưới thời Frank Rijkaard, Pep Guardiola, Tito Vilanova, Luis Enrique và Ernesto Valverde. Đó cũng là thời khắc quan trọng của đội hình Barca, với sự hiện diện điềm tĩnh của Iniesta ở hàng tiền vệ, vì vai trò của anh luôn được coi là một phần quan trọng trong những thành công đó. Bàn thắng giúp Barca gỡ hòa cả về chuyên môn và tỷ lệ chơi ở phút cuối cùng của Iniesta trước Chelsea trên sân nhà Stamford Bridge giúp Barca có một suất vào chung kết Champions League 2009 và mãi mãi là một phần lịch sử của câu lạc bộ.

Tiền vệ Inesta đã rời CLB với phong độ cao sau khi giành được chức vô địch và cú đúp danh hiệu Copa del Rey ở mùa giải 2017/2018. Trong quãng thời gian khoác áo Barca, Andres Iniesta đã giành không dưới 32 giải thưởng và người đàn ông đến từ Fuentealbilla sẽ luôn có một vị trí trong lòng tất cả các CĐV Barca. Như cựu HLV tuyển Tây Ban Nha, Vicente del Bosque đã nói: “Iniesta sẽ luôn là một tấm gương về cách chơi và cư xử như một người chuyên nghiệp.”

Phong cách chơi bóng của cầu thủ Andres Iniesta

Iniesta là một cầu thủ đa năng, anh có thể chơi tốt ở mọi vị trí như tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh, tiền vệ tấn công, tiền vệ cánh và cả tiền vệ phòng ngự.

Iniesta bắt đầu ở học viện ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhưng khả năng kiểm soát bóng, kỹ thuật và sự nhanh nhẹn khiến anh rất thích hợp với vị trí tiền vệ tấn công. Cùng với tài năng của mình, thái độ chuyên nghiệp của Iniesta đã giúp anh lọt vào đội một Barcelona khi mới 18 tuổi.

Giống như những cầu thủ cùng thế hệ lớn lên ở La Masia, Iniesta có kỹ năng chuyền và giữ bóng tuyệt vời nhất thế giới. Iniesta chơi rất ăn ý với Xavi, trở thành cặp tiền vệ hay nhất mọi thời đại của Barcelona. Iniesta và Xavi được mô tả “không cần nhìn cũng biết người kia đang ở đâu”.

Xem thêm: Tiểu sử Cristiano Ronaldo – Thông tin và sự nghiệp cầu thủ CR7

Trên đây là thông tin về cầu thủ Iniesta mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Đừng quên thường xuyên truy cập chuyên mục tin bóng đá để cập nhật những thông tin hữu ích bạn nhé!

Ngoài ra, nếu bạn là người đam mê bóng đá thì không thể qua những thông tin phân tích trước trận, nhan dinh bong da hom nay, dự đoán kết quả của các chuyên gia soi kèo hàng đầu thế giới. Truy cập ngay vào lichthidau.com.vn để cập nhật những thông tin này hoàn toàn miễn phí bạn nhé!

"Mọi thông tin phân tích và nhận định về trận đấu chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi cam kết cung cấp tin tức thể thao cập nhật hàng ngày cho độc giả."